Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Bạn có biết giá xăm hình nghệ thuật được các thợ xăm tính như thế nào chưa?

Xăm hình nghệ thuật là một thú vui được nhiều người ưa chuộng hiện nay, không riêng gì với những người nổi tiếng. Nếu như trước đây mọi người có ác cảm về những hình xăm trên cơ thể người đối diện thì nay nó dường như thú vui này được nhiều người chấp nhận hơn, hình xăm nghệ thuật như là một điểm nhấn thể hiện cá tính của mỗi người.  Bạn có thắc mắc gì về giá xăm hình không? thú vui này có tốn kém lắm không?
>> Danh sách những hình xăm nhỏ đẹp dành cho nữ
>> Hình xăm mini chất lượng có giá bao nhiêu ?
>> Những điều bạn cần biết khi muốn sở hữu một hình xăm


Xăm hình nghệ thuật có đau không? – Một câu hỏi hàng ngàn khách hàng đã dùng chung
Có chung sở thích xăm hình nhưng có không ít người chẳng dám thực hiện vì sợ đau như những gì mình tưởng tượng và những lời cảnh cáo của người thực hiện trước  đó. Bằng cách sử dụng kim châm trực tiếp vào da, vào cách mao mạch máu thì đau là điều tất yếu xảy ra.
Trước khi quyết định xăm hình, khách hàng thường có chung một câu hỏi là có đau không?. Và cũng có nhiều đáp án khác nhau từ những người từng liều lĩnh đi xăm hình. Người thì bảo “đau muốn dựng tóc gáy, đau đớn kinh khủng”, người thì “như kiến bò” hay “không đau như tưởng tượng.
Theo các thợ chuyên xăm hình thì đau hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và vị trí vùng xăm. Người giỏi chịu đựng sẽ trải qua thời gian xăm hình dễ dàng hơn những người chịu đau kém. Hơn nữa, vùng da dày bên trên như bắp tay, vai, lưng, hông sẽ ít đau hơn ở vùng da non mềm bên trong  như ngực, bắp tay trong. Đặc biệt với những ai xăm để che vết sẹo sẽ đau đớn nhiều hơn,  mất nhiều thời gian hơn cũng như cần kiêng khem nhiều hơn.
Cũng sẽ có thêm biện pháp dành cho những người không giỏi chịu đau là dùng thuốc gây tê. Tuy nhiên điều này là không khuyến khích vì kết quả mang lại sau khi xăm sẽ không được đẹp và dễ bị hỏng vì vỡ màu.
Giá xăm hình được tiết lộ từ những thợ xăm chuyên nghiệp
Theo các thợ xăm chuyên nghiệp khi được hỏi về giá xăm hình thì họ cho biết giá hình xăm phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
- Thứ nhất là về kích thước của hình xăm, tất nhiên là hình xăm càng lớn, vùng xăm càng rộng thì giá xăm hình sẽ càng cao.
- Độ khó, phức tạp và tỉ mỉ của hình xăm. Với những hình xăm nhỏ khoảng 20 – 30cm2 mà có nhiều chi tiết phức tạp hơn thì giá hình xăm này có thể ngang bằng với hình xăm lớn hơn.
- Tay nghề và uy tín của thợ xăm. Nếu bạn được các thợ xăm chuyên nghiệp ở những địa chỉ có tiếng thực hiện thì chắc chắn giá hình xăm sẽ cao hơn những nơi có thợ mới ra nghề, thiếu kinh nghiệm, thiếu thốn cơ sở vật chất, trang thiết bị.
Một mức giá hình xăm tham khảo cho những hình xăm nhỏ cỡ 10cm2 tối thiểu khoảng 500 nghìn đồng. Tuy nhiên, so với mặt bằng giá ở dịch vụ xăm hình ở nước ngoài thì giá hình xăm ở Việt Nam vẫn nằm ở mức vừa phải, phù hợp với kinh tế người Việt, trong khi chất lượng và sự tỉ mỉ của thợ xăm vẫn được đánh giá cao.
Như vậy, giá hình xăm được các chủ tiệm xăm tính được xem là khá hợp lý.  Sẽ có nhiều người thắc mắc vẫn có một sỗ nơi có giá xăm hình khá rẻ, khoảng từ 100 – 200 cho hình xăm nhỏ  thì có nên tin tưởng lựa chọn hay không?  Thật khó để biết được chất lượng hình xăm cũng như quy trình thực hiện ở những nơi này như thế nào, nhưng có một thực tế là giá cả thường đi liền với chất lượng. Vì một khi đã kinh doanh thì ai cũng hướng tới mục tiêu lợi nhuận. Nếu không phải từ thiện thì không ai có thể kinh doanh mà không tính tới lợi nhuận.

Vậy nên tốt nhất, đảm bảo sự an toàn cho bản thân và giá trị nghệ thuật của hình xăm, bạn nên tìm đến những địa chỉ đáng tin cậy, giá hình xăm có cao hơn một chút nhưng chất lượng dịch vụ tốt sẽ thấy thỏa đáng hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét