Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Tại sao nghệ thuật xăm 3D được giới trẻ yêu thích

Nghệ thuật xăm hình không còn xa lạ với nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Trong thời gian gần đây xuất hiện nghệ thuật xăm 3D với nhiều ưu điểm nên được giới trẻ yêu thích trở thành trào lưu phát triển mạnh mẽ. Nhưng liệu rằng hình thức này có hệ lụy gì không? Cùng tìm hiểu xem nhé!


Xăm 3D có mặt trên thế giới từ nhiều năm nay nhưng chúng thực sự về Việt Nam trong thời gian ngắn và nhanh chóng trở thành đề tài cực hót của giới trẻ. Từ một đoạn clip ngắn trên Youtube về những hình xăm quái dị trong như thật hấp dẫn và kích thích sự tò mì. Từ đó chúng trở thành trào lưu mạnh mẽ trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Trào lưu của giới trẻ Việt

Thành phố Hồ Chí Minh là vùng đất lý tưởng để các mẫu hình xăm 3D phát triển. Ngay từ khi những cửa hàng xăm hình 3D đầu tiên ở Việt Nam được mở ra trên con phố Hồng Hà (Hà Nội) thì ngày từ cuối năm 2010 dân chơi TP. HCM đã đổ xô ra để thỏa mãn mong muốn.

Cơ sở này nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Anh Cao, chủ cơ sở cho biết đã có trên 30 năm trong nghề, anh đã phát triển nghề này ở Trung Quốc đại lục và đang vươn xa hơn tầm ảnh hưởng của bản thân trên khắp châu Á.

Những kiểu xăm phát quang hay xăm hình 2D trước khi là xu hướng nhưng hiện nay chúng đần bị lãng quên và trở nên nhàm chán hơn. Thay vào đó, giới trẻ đang truyền tai nhau về sự tuyệt vời của việc xăm hình 3D ấn tượng. Bởi lẽ cách thức này có thể khẳng định rõ được cá tín của bản thân và độ tàn khốc cũng cao hơn.

Công nghệ xăm hình 3D khó hơn rất nhiều các hình thức khác nên hình ảnh của nó mang đến cũng cực kỳ ấn tượng và sống động. Để có thể xử lý công nghệ 3D không giống như việc chụp một bức ảnh hay vẽ một bức tranh vì thế hiện nay ở Hà Nội chưa có những người thợ đủ tay nghề làm việc này. Bên cạnh đó, những mẫu mực xăm dùng cho công đoạn này được pha thêm một lượng nhỏ Hyaluronic Acid. Đây là loại Aicd có đặc tính là gắn kết với nước để tạo thành một khối trong các mô của cơ thể. Vì thế chúng có thể tạo hiệu ứng bóng và lập thể cho hình xăm.

Bên cạnh đó, những hình xăm 3D có thể làm được đòi hỏi người thọ phải có hoa tay và có đầu óc nghệ thuật cao. Chính vì thế mà phải những người thợ có tay nghệ trên 10 năm mới có thể làm được. Cùng vì đặc tính của nó mà cần phải mất thời gian gấn 4 – 5 lần xăm 2D bình thường mới có thể tiến hành xong được.

Những hệ lụy của xăm 3D

Những hình xăm 3D khó thực hiện bao nhiêu thì việc xóa chúng càng trở nên khó khăn bấy nhiêu. Không chỉ khó khăn trong việc xóa mà chúng cũng gây đau và tốn kém hơn bình thường. Và nếu muốn đốt Laze xóa gấp trong một lần thì chắc chắn sẽ để lại sẹo

Việc xăm hình rất khó khăn nên nếu không lựa chọn các cơ sở uy tín và chất lượng dễ gây nên các biến chứng, thậm chí là lây bệnh cho người xăm.

Trên đây là một số thông tin về xu hướng xăm hình 3D đang trở thành trào lưu của giới trẻ. Hình thức này có những nét đặc trưng rất riêng nên cần phải tìm hiểu thật kỹ để có thể có được những mẫu hình ưng ý nhất cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét